เคสึเกะ ฮอนดะ บรรลุความฝันในวัยเด็ก เพราะเคยเขียนเรียงความเอาไว้เมื่อ 14 ปีก่อน ใฝ่ฝันอยากค้าแข้งในลีก เซเรีย อา

สื่อลูกหนังต่างประเทศเผย เคสึเกะ ฮอนดะ จอมทัพตัวเก่งของทีมชาติญี่ปุ่น สามารถทำความฝันในวัยเด็กให้เป็นจริงได้สำเร็จ หลังเดินทางไปเปิดตัวในฐานะนักเตะสมาชิกใหม่ของ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมีการเปิดเผยว่า ตัว ฮอนดะ เคยเขียนเรียงความเอาไว้ สมัยเรียนจบชั้นมัธยม ใฝ่ฝันอยากเดินทางไปค้าแข้งในแดน “มะกะโรนี” ได้สวมเสื้อหมายเลข 10 ลงสนาม และเป็นที่รู้จักของแฟนบอลทั่วโลก

โดยเรียงความที่ ฮอนดะ เคยเขียนไว้ เมื่อเดือนมีนาคม ปี 1999 (ตอนอายุ 13 ปี) มีเนื้อหาใจความว่า (แปลจากภาษาญี่ปุ่น เป็นอังกฤษ โดย Dan Orlowitz)

“ความฝันในอนาคตของผม”

เมื่อผมโตขึ้น ผมอยากจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก…ไม่สิ ผมจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีให้ได้ การจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีได้นั้น คุณจำเป็นจะต้องฝึกให้หนักกว่าคนอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมตอนนี้ผมถึงขยันฝึกซ้อมอยู่ทุกวัน ผมยังไม่ใช่นักเตะที่ดีเท่าไหร่ แต่ผมจะขยันฝึกซ้อมและจะกลายเป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ได้ในที่สุด เมื่อผมกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลก ผมอยากจะมีเงินมากมาย เพื่อนำมาใช้เลี้ยงดูพ่อแม่”

“ผมจะกลายเป็นนักฟุตบอลชื่อดังในการแข่งขันฟุตบอลโลก และถูกเรียกตัวให้ไปเล่นกับทีมใน เซเรีย อา หลังจากนั้นผมจะยึดตำแหน่งตัวจริง และลงเล่นในฐานะนักเตะหมายเลข 10 ผมอยากจะมีรายได้ 4 พันล้านเยนต่อปี (เทียบค่าเงินในปี 1999 จะได้ 30.7 ล้านยูโร แต่ถ้าวัดจากอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันจะได้ 28.1 ล้านยูโร ประมาณ 1,264 ล้านบาท) ผมใฝ่ฝันว่าซักวันหนึ่งผมจะเซ็นสัญญากับ พูม่า ได้ออกแบบอุปกรณ์กีฬาด้วยตัวเอง และผู้คนทั่วทั้งโลกจะแห่แหนมาซื้อมันไปครอบครอง”

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

